AD (728x60)

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Cơm Tấm

Share & Comment
Cơm tấm là món đặc sản của miền Nam Việt Nam, là một trong những món "ăn sáng" được ưa chuộng của người miền Nam, nhất là Sài Gòn. Hiện nay "cơm tấm" đã có mặt ở một số nơi thuộc miền Trung, miền Bắc và hải ngoại.
Dĩa cơm tấm nóng hổi được ăn kèm với miếng sườn nướng chín vàng hấp dẫn hoặc ăn kèm với bì heo thái sợi, trứng ốp la, chả, dưa chua và đặc biệt phải có một chén nước mắm đặc trưng riêng.
Bình thường, nhắc đến cơm tấm, mọi người sẽ nghĩ ngay đến cơm tấm theo kiểu sài gòn. Cơm tấm miền tây cũng có vị ngon và phong cách riêng nha.


Cơm tấm bình dân bên vỉa hè 
đường Phạm Hùng, Q.8, Tp.Hồ Chí Minh


Cơm tấm tại một quán ăn bình dân, Tp. Đà Lạt


Cơm tấm Long Xuyên, Tp.Long Xuyên, An Giang


Cách bài trí thức ăn trên dĩa cơm tấm Long Xuyên

Cách đây hai năm tôi có dịp đưa người bạn Indonesia đi khảo sát cơm Tấm ở Sài Gòn. Khi hỏi anh khảo sát để làm gì? Anh đã cười bí ẩn và trả lời: "Tôi muốn mở một nhà hàng nấu món này ở đất nước tôi". Thật thú vị phải không mọi người. Ẩm thực Việt Nam còn được bạn bè quốc tế ưa chuộng như vậy đó. Chúng ta hãy chung tay xây dựng cho "ẩm thực Việt Nam" những thương hiệu quốc tế nhé. Đừng để những nhà hàng "món Việt Nam" ở nước ngoài không do người Việt làm chủ.
Tags: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Cơm Bình Dân - Lá Vàng

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

GUITAR MỘC - MÙA THU CHO EM

GUITAR MỘC - MÙA THU CHO EM

Quán Ăn Bình Dân Lá Vàng

Quán Ăn Bình Dân Lá Vàng

LIÊN HỆ QUÁN ĂN LÁ VÀNG

Copyright © QUÁN ĂN LÁ VÀNG | Thiết kế và chỉnh sửa bởi Royvnbaru